Tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam - Điểm đến Hội An

Tổng quan du lịch Hội An


Nằm bên cạnh Đà Nẵng - thành phố lớn thứ 3 tại Việt Nam với sân bay quốc tế và cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ, Hội An là điểm đến hấp dẫn nhất cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Với sự phát triển chiến lược của Chu Lai và khu công nghiệp Dung Quất, Hội An cũng là một điểm đến giải trí mới của lực lượng lao động ở đây.

Trong thế kỷ 16, Hội An là cảng thương mại tốt nhất ở châu Á. Người Nhật Bản tin rằng trái tim của cả châu Á (con rồng) nằm ngay tại Hội An. (Wikipedia)

Thông tin về Hội An


Phố cổ Hội An có mặt trong danh sách 10 thành phố du lịch tốt nhất ở châu Á do tạp chí Condé Nast Traveller, Anh và tạp chí du lịch Wanderlust bình chọn. Xếp ở vị trí thứ 2 (sau khi Kyoto, Nhật Bản)
Hội An cũng đã được chọn là một trong mười điểm đến hàng đầu ở châu Á bởi nhiều tạp chí du lịch khác. Nhìn chung, trên 30% lượng khách du lịch đến Việt Nam là đến Hội An.


Các điểm đến du lịch ở việt nam

Trong năm 2013, trong gần 7,9 triệu khách du lịch đến Việt Nam, có gần 2.2 Triệu khách (29%) tới thẳng Hội An.  Hội An trở thành cửa ngõ cho Du lịch Việt Nam. Du lịch Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng đầy tiềm năng trong tương lai. Hội An là điểm đến số một tại Việt Nam; tuy nhiên, các đầu tư về cơ sở hạ tầng tại Hội An đang còn ở mức khá thấp. Tổng mức đóng góp GDP vẫn thấp hơn nhiều so tiềm năng to lớn của Du lịch Việt Nam. Ngành du lịch Việt Nam đóng góp vào GDP chưa bằng 1/3 tỷ lệ trung bình của thế giới.



Kết luận

Tiềm năng phát triển của ngành du lịch Việt Nam hiện rất cao đặc biệt là ở Hội An.

Trong giai đoạn 2014 - 2020, cần tập trung mọi nguồn lực triển khai các dự án hiện có tại Hội An nhằm giữ lợi thế quỹ đất, đẩy nhanh mô hình bán sỉ & tối ưu hoá các chi phí.

Đẩy mạnh & khai thác triệt để các nhu cầu dịch vụ của khách du lịch tại Hội An.

Nghiên cứu, hỗ trợ & thúc đẩy quảng bá cho Hội An -Quảng Nam nhằm huy động mọi nguồn lực đầu tư cho Hội An - Quảng Nam và đặc biệt là chính sách di dân đến Hội An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét